Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Chí Hiến - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Ban Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong thời gian từ năm 2018 đến hết ngày 20/3/ 2019, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại của các ngành, các cấp đã có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, trên địa bàn tỉnh tổng số lượt tiếp công dân là 3.702 lượt/1.807 vụ việc, trong đó số vụ việc khiếu kiện đông người 16 lượt đoàn/12 vụ việc. Tổng số lượt tiếp dân định kỳ của lãnh đạo các cấp là 1.374 lượt, tiếp công dân đột xuất của lãnh đạo là 09 lượt. Đã tiếp nhận 3.713 đơn khiếu nại, tố cáo; thụ lý, giải quyết 293 vụ việc (239 khiếu nại, 54 tố cáo), đã giải quyết 271/293 vụ việc, đạt tỉ lệ 92,50%.
Theo Ủy ban nhân dân tỉnh, qua hoạt động tiếp công dân, lãnh đạo tỉnh đã kịp thời chỉ đạo cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền khẩn trương giải quyết các vụ việc công dân khiếu nại, tố cáo, tập trung giải quyết các khiếu nại đông người, phức tạp mới phát sinh trên địa bàn, qua đó nhiều vụ việc mới phát sinh được giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở; một số vụ việc khiếu nại kéo dài thuộc thẩm quyền của các địa phương đã được giải quyết dứt điểm, bảo đảm khách quan, đúng quy định của pháp luật.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Đại Dương cho biết, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường công tác tiếp công dân, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Đối với hoạt động tiếp công dân ở cấp tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã huy động cả lực lượng chính trị tham gia vào buổi tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; qua đó, việc tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được đẩy mạnh…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Phú Yên trong thời gian qua. Đặc biệt là vai trò của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tiếp công dân, số lượng đơn thư vượt cấp ít... Trong thời gian tới, Trưởng Ban Dân nguyện đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với lãnh đạo các cấp tăng cường chất lượng tiếp công dân cấp cơ sở; bồi dưỡng về kỹ năng nghiệp vụ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân tại cơ sở; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp công dân; công khai minh bạch lịch tiếp công dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường giám sát, thanh tra công vụ việc tiếp công dân ở cấp dưới…
Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nêu ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh và đề nghị tỉnh Phú Yên cần khắc phục trong thời gian đến.
Lê Nguyên
Nguồn tin: Ban Tuyên giáo
Ý kiến bạn đọc