Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh: Triển khai có hiệu quả mô hình học tập và làm theo Bác Hồ

Thứ năm - 07/12/2023 09:47 160 0
Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh vừa có báo cáo kết quả xây dựng, thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo đề nghị của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.
image001 1

Đại diện Đảng ủy Văn phòng và lãnh đạo Ngân hàng Agribank Phú Yên trao tặng học bổng cho học sinh con hộ nghèo tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa

Theo báo cáo cho biết, thực hiện Công văn số 221-CV/BTGĐUK, ngày 03/7/2023 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh về việc đăng ký mô hình thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã phân công đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy chủ trì, nghiên cứu đề xuất mô hình khả thi để triển khai thực hiện tại Đảng bộ. Qua nghiên cứu, đề xuất, Đảng ủy đã họp, thảo luận và thống nhất đăng ký với Đảng ủy Khối mô hình “Vận động cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tăng cường huy động nguồn lực xã hội để giúp đỡ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống”. Sau đó, Đảng ủy xây dựng dự thảo kế hoạch, triển khai lấy ý kiến rộng rãi trong Cấp ủy các Chi bộ, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động các bộ phận trong cơ quan; tổng hợp, tiếp thu, hoàn thện và thông qua Đảng ủy trước khi ký ban hành, thực hiện để đảm bảo sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Ngày 21/8/2023, Đảng ủy Văn phòng ban hành Kế hoạch số 43-KH/ĐU về triển khai mô hình “Vận động cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tăng cường huy động nguồn lực xã hội để giúp đỡ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống”.
Mô hình nhằm tiếp tục triển khai cụ thể hóa thực hiện Kế hoạch số 68-KH/TU ngày 14/02/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”; huy động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Yêu cầu đặt ra là việc huy động nguồn lực xã hội của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động để giúp đỡ hộ nghèo phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật; quá trình tiếp nhận, trao tặng, giúp đỡ hộ nghèo phải được tổ chức triển khai chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.
Để tăng cường, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, nhất là trong huy động nguồn lực xã hội để giúp đỡ hộ nghèo, Đảng ủy thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tiếp tục nghiên cứu, nắm kỹ nội dung, tinh thần của Kế hoạch số 68-KH/TU ngày 14/02/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, nhất là những vấn đề liên quan trách nhiệm tham gia giúp đỡ hộ nghèo của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động; cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của cơ quan trong điều kiện, khả năng của mình chủ động, tích cực huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa và thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, đồng thời, quan tâm giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương nơi cư trú, nơi ứng cử hoặc các địa phương khác trong tỉnh. Mỗi Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Văn phòng lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động huy động kinh phí, phương tiện sản xuất, cây giống, con giống... trị giá tối thiểu 03 triệu đồng/năm/chi bộ để giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chú trọng lựa chọn, giúp đỡ những hộ nghèo trong độ tuổi lao động bằng hình thức phù hợp, như cho mượn vốn, hỗ trợ phương tiện lao động, cây, con giống… để có thêm nguồn lực đầu tư sản xuất, buôn bán, chăn nuôi sớm vươn lên thoát nghèo bền vững. Định kỳ 6 tháng, Đảng ủy Văn phòng tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong triển khai thực hiện để có chỉ đạo phù hợp; đồng thời, biểu dương, khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong tham gia thực hiện mô hình.
Qua gần 04 tháng triển khai thực hiện mô hình, cán bộ, đảng viên của Đảng bộ đã hưởng ứng, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ tiền ăn bán trú cho 04 em học sinh Trường Mầm non xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa trị giá 13.680.000 đồng; trao 120 suất học bổng (500.000 đồng/suất) trị giá 60.000.000 đồng cho các em học sinh con hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện: Sông Hinh, Tây Hòa, Sơn Hòa; đang phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm triển khai kế hoạch xóa 03 nhà tạm tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, dự kiến trị giá 180.000.000 đồng; hỗ trợ phương tiện đến trường cho học sinh, giúp hộ chính sách, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số 02 xã Sơn Long, Sơn Định, huyện Sơn Hòa, trị giá 100.000.000 đồng... Tổng kinh phí huy động được từ khi triển khai mô hình đến nay ước đạt hơn 353.000.000 đồng.
Thời gian đến, Đảng ủy Văn phòng tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các đảng viên, cán bộ, công chức trong toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình trên, tăng cường huy động các nguồn xã hội hóa, góp phần giúp đỡ những hộ nghèo, con em hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các hộ có sức lao động bằng nhiều hình thức phù hợp để có thêm điều kiện, nguồn lực lao động, sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, tiến hành sơ kết, đánh giá và có hình thức khen thưởng, biểu dương phù hợp đối với các tập thể, cá nhân thực hiện tốt mô hình để khích lệ, động viên kịp thời để thực hiện tốt hơn trong thời gian đến. Dịp này, Đảng ủy cũng đã kiến nghị Đảng ủy Khối sớm tổng hợp, đánh giá để nhân rộng các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đem lại hiệu quả thiết thực trong toàn Đảng bộ Khối để các tổ chức cơ sở đảng học tập, nhân rộng.

Thùy Lâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay13,857
  • Tháng hiện tại177,079
  • Tổng lượt truy cập1,069,969
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây