Hạnh phúc ở một gia đình thợ giỏi

Thứ tư - 18/10/2023 23:37 88 0
Anh chị làm cùng một đơn vị, nên duyên vợ chồng với nhau cũng từ đơn vị ấy. Cũng từ đó, hạnh phúc đến với nhau bằng sự chia sẻ, hỗ trợ và cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình. Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, gia đình người thợ giỏi EVN Lê Đình Vinh và chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế Phú Yên - PC Phú Yên là một trong 14 gia đình đã được Công đoàn EVNCPC khen tặng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2023”.
vinh 2

Cùng đạt được thành tích cao
Anh công tác tại Trạm biến áp 110kV Sơn Hòa thuộc Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, PC Phú Yên từ năm 2011. Trạm biến áp nơi anh làm việc là trạm phân phối và cung cấp điện phục vụ cho toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của huyện Sơn Hòa và một phần huyện Sông Hinh. Việc đảm bảo trạm hoạt động an toàn, ổn định và liên tục là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, những công nhân vận hành trạm như anh phải hết sức cẩn trọng, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong ca trực. Anh cho biết, toàn bộ thiết bị máy móc tại trạm đều được nhập từ nước ngoài. Anh tự học thêm tiếng Anh để có thể hiểu và từng bước “làm chủ” được thiết bị, máy móc tại trạm, nâng cao khả năng xử lýtình huống bất thường nhằm ngăn ngừa sự cố phát sinh.
Tháng 5/2022, khi EVN tổ chức hội thi thợ giỏi năm 2022, anh Vinh là một trong những công nhân vinh dự được tham gia dự thi ở ngành nghề quản lý vận hành trạm biến áp 110kV. Phải trải qua rất nhiều vòng thi, anh Vinh ôn luyện hai tháng liền tại Hội An. Với nỗ lực cao, anh lại được chọn tiếp vào vòng sơ tuyển trực tuyến của EVN và vào vòng trong. Tại hội thi này, đội của anh Vinh đã giành giải nhất ở ngành nghề quản lý vận hành trạm biến áp 110kV. Cá nhân anh Vinh được EVN công nhận thợ giỏi cấp EVN năm 2022.
Ngần ấy thời gian công tác xa nhà, rồi đi thi thợ giỏi, một mình chị Thúy vừa công việc cơ quan, vừa chăm lo cho hai con đang học lớp 5 và 6. Chị đã không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả trong công việc, không ngại khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị luôn sẵn sàng tiếp nhận các góp ý của đồng nghiệp, cấp trên để có phương pháp làm việc đảm bảo tính khoa học và hiệu quả.
Với sự nỗ lực của bản thân, chị đã mày mò, nghiên cứu và đề ra giải pháp “Giải pháp đào tạo, kiểm tra và công nhận chức danh nhân viên tổ thao tác lưu động” được EVNCPC công nhận. Sáng kiến này được áp dụng thực hiện thao tác tất cả các TBA 110kV do PC Phú Yên quản lý, đảm bảo điều động nhân lực linh hoạt khi có thiên tai, dịch bệnh. Giải pháp này đã tạo điều kiện linh hoạt trong việc điều động nhân viên QLVH tại các tổ thao tác lưu động trên địa bàn tỉnh Phú Yên khi có biến động nhân sự, thiên tai, dịch bệnh bất ngờ xảy ra nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục.
Cùng chia sẻ công việc gia đình
Chị Thúy chia sẻ, tháng 10/2022 về trước, anh Vinh làm việc xa nhà với khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc hơn 45km, chế độ làm việc ca kíp cùng đặc thù công việc nên thường xuyên vắng nhà. Hai con còn nhỏ nên chị thường xuyên phải một mình vừa hoàn thành việc cơ quan, vừa đảm nhiệm công việc nhà. Ngoài thời gian làm việc, chị đã sắp xếp thời gian để thực hiện tốt vai trò người mẹ, người vợ, chăm sóc các con, hỗ trợ, bảo ban các con học tập.
Còn anh, sau giờ đi trực, anh luôn dành hết thời gian cho gia đình. Gần đây, sức khỏe chị không tốt, phải điều trị dài ngày thì anh đã phải nỗ lực hơn. Anh tâm sự, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo, cuối năm 2022, anh được điều động về công tác tại Đội 110kV Tuy Hòa. Đây như là món quà mà anh sẽ bù đắp cho vợ con. Chị và các con vui lắm. “Để đạt được thành tích hôm nay, chồng tôi đã đồng hành, chia sẻ rất nhiều trong cuộc sống để tôi hoàn thành tốt công việc của mình. Mặc dù làm việc xa nhà, chồng tôi đã không ngại khó, ngại khổ và luôn tranh thủ thời gian ngoài ca trực, sắp xếp thời gian, chia sẻ công việc nhà, cùng nhau chăm sóc, nuôi dạy các con”, chị Thúy cho biết.
Nhờ đó, hai vợ chồng chị luôn là tấm gương sáng cho các con, đặc biệt luôn quan tâm, động viên, gần gũi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của con để có biện pháp giáo dục tốt nhất. Trong giáo dục con, anh chị không áp đặt, nóng vội hay sử dụng biện pháp mạnh mà nhẹ nhàng, bình tĩnh để tìm ra giải pháp giáo dục tốt nhất.
Với sự quan tâm đó, trong các năm qua, hai con luôn hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, đạt học sinh giỏi được nhà trường khen thưởng, tích cực tham gia các phong trào. Hai con đã đạt được một số thành tích tại các cuộc thi, sân chơi học tập qua mạng Internet như giải Ba kỳ thi “Hương sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt”, giải Nhì khối 5 toàn tỉnh kỳ thi cấp trường tại cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet dành cho học sinh phổ thông. 
Tinh thần “đồng hành công việc cơ quan, cùng nhau chia sẻ việc gia đình” là động lực để anh chị đạt được những thành tích được các cấp ghi nhận trong nhiều năm liền. Năm 2022, anh đạt danh hiệu “Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và Bằng khen EVN về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chị liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm, được Đảng ủy Công ty khen tặng Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, EVNCPC khen thưởng và công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.   

Hoa Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,147
  • Tháng hiện tại4,925
  • Tổng lượt truy cập710,105
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây