Lãnh đạo tỉnh thăm, tri ân các gia đình chính sách

Thứ tư - 27/07/2022 01:23 102 0
Thăm các Anh hùng LLVT Nhân dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh thay mặt Đảng bộ và Nhân dân tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những đóng góp to lớn của anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các đơn vị thăm, chúc sức khỏe Anh hùng LLVT Nhân dân Hồ Đắc Thạnh. Ảnh:
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các đơn vị thăm, chúc sức khỏe Anh hùng LLVT Nhân dân Hồ Đắc Thạnh. Ảnh:

Đồng chí Phạm Đại Dương khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phú Yên luôn ghi nhớ công lao to lớn của các Anh hùng LLVT Nhân dân; khắc ghi công lao của các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) đã không ngại gian khổ, hy sinh xương máu trong cuộc kháng chiến giành độc lập tự do cho dân tộc, Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các Anh hùng LLVT Nhân dân Hồ Đắc Thạnh, Đặng Phi Thưởng, Lê Thành Cượng mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng, giáo dục thế hệ thanh niên, con cháu viết tiếp truyền thống anh hùng vẻ vang, học tập và lao động lập nhiều thành tích, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
* Trước đó, sáng 26/7, đồng chí Phạm Đại Dương đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ VNAH ở huyện Sông Hinh và huyện Tây Hòa. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện.
Tại huyện Sông Hinh, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đến thăm, tặng quà cho Mí Danh, mẹ liệt sĩ Y Bí ở buôn Kít, xã Sông Hinh; Mí Lum, vợ liệt sĩ Ma Lum ở buôn Bai, xã Ea Lâm. Cả hai mẹ năm nay đã gần 90 tuổi, sức khỏe yếu. Bí thư Tỉnh ủy gửi lời tri ân, động viên, chúc sức khỏe các mí.
Tại huyện Tây Hòa, đồng chí Phạm Đại Dương cùng đoàn đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình thương binh: Ngô Thanh Quyền ở xã Hòa Mỹ Đông, Ngô Xuân Thọ ở xã Hòa Mỹ Tây, Võ Phụng Phi ở thị trấn Phú Thứ và Mẹ VNAH Đoàn Thị Dệt ở xã Hòa Tân Tây. Mỗi suất quà tặng các gia đình là 1 triệu đồng. Riêng thương binh Ngô Thanh Quyền đang ở trong ngôi nhà đã xuống cấp nặng, Bí thư Tỉnh ủy vận động các nguồn xã hội hóa hỗ trợ 75 triệu đồng, cùng với kinh phí của gia đình và chính quyền địa phương để xây dựng nhà mới cho ông Quyền.
Dịp này, lãnh đạo Cảng Hàng không Tuy Hòa cùng tham gia đoàn, tặng 6 suất quà đến các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ VNAH; mỗi suất 500.000 đồng.

* Cùng ngày, đồng chí Cao Thị Hòa An đến thăm và tặng quà các Mẹ VNAH, thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn TX Đông Hòa, TX Sông Cầu, huyện Tuy An và Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Đồng chí Cao Thị Hòa An cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 Mẹ VNAH và 6 thương binh, thanh niên xung phong ở TX Đông Hòa; thăm và tặng quà, trao 75 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho bà Tô Thị Xưa, mẹ liệt sĩ ở xã Xuân Thịnh và 13 gia đình chính sách, thương binh tại TX Sông Cầu; thăm và tặng quà 10 Mẹ VNAH ở huyện Tuy An; thăm, tặng quà cho các đối tượng có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh.

Cùng ngày, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà các gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Hòa. Theo đó, 9 gia đình, người có công tiêu biểu được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và tặng quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hữu Thế ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự tri ân của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng chí chúc sức khỏe và mong muốn các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.
* Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH trên địa bàn TX Đông Hòa và huyện Sơn Hòa. Đó là các mẹ Lê Thị Nà (SN 1926) ở khu phố 4, phường Hòa Vinh; mẹ Nguyễn Thị Chúc (SN 1934) ở thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông; mẹ Đinh Thị Nhẫn (SN 1933) ở khu phố 5, phường Hòa Vinh (TX Đông Hòa) và mẹ Nguyễn Thị Lậy (SN 1924) ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa).
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn gửi lời thăm hỏi và tri ân sâu sắc tới những hy sinh, công lao đóng góp to lớn của các Mẹ VNAH cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chúc các Mẹ VNAH tiếp tục sống vui, sống khỏe và trường thọ bên gia đình, con cháu; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, động viên con cháu học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước.
Nhân dịp 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ VNAH còn sống trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 78,4 triệu đồng. Trong đó có 22,4 triệu đồng tiền quà chúc mừng, 56 triệu đồng thăm hỏi, ốm đau.
* Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn TP Tuy Hòa. Đoàn đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Nguyễn Thị Phần (SN 1940) ở phường 3 và các thương binh: Nguyễn Thị Kim Tiến (SN 1950) ở phường 4, Hoàng Tự Điển (SN 1943) ở phường 5, Nguyễn Thị Nghiêm (SN 1950) ở phường 1, Nguyễn Xuân Nghiêm (SN 1948) ở xã Bình Ngọc. Mỗi suất quà là 500.000 đồng tiền mặt.
Dịp này, lãnh đạo TP Tuy Hòa cũng đã đến thăm, tặng quà cho 11 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu khác trên địa bàn thành phố.


                                                                                                                                       NHÓM PHÓNG VIÊN/PYO

Nguồn tin: tuyengiao.phuyen.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay6,583
  • Tháng hiện tại178,326
  • Tổng lượt truy cập1,071,216
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây