Đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ ba - 17/10/2023 05:39 230 0
Đảng đoàn HĐND tỉnh vừa ban hành báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành pháp luật của Nhà nước thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch số 35-H/BCĐTW, ngày 07/8/2023 của Ban Chỉ đạo Trung ương đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) từ ngày 01/01/2016 đến ngày 30/6/2023.
image001

Quang cảnh Hội nghị đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ của Đảng đoàn HĐND tỉnh

Theo đó, Đảng đoàn HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có 08 thành viên, Bí thư Đảng đoàn là đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Bí thư Đảng đoàn là đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và 06 ủy viên Đảng đoàn. Đảng đoàn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng đoàn HĐND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, quán triệt trong toàn thể cán bộ, đảng viên của cơ quan các văn bản của Trung ương về công tác PCTNTC.
Trong những năm qua, Đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh gắn với nhiệm vụ của từng bộ phận trong việc tham mưu xây dựng kế hoạch, báo cáo, triển khai thực hiện các văn bản theo yêu cầu của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên đối với công tác PCTNTC. Tập trung lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh kịp thời xem xét, quyết định các chủ trương, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền để làm cơ sở pháp lý cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo Thường trực HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức thành công 16 Kỳ họp HĐND tỉnh; trong đó, 05 Kỳ họp thường lệ đảm bảo theo quy định và 11 Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh để kịp thời giải quyết một số vấn đề đột xuất, phát sinh và thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền. Qua đó, HĐND tỉnh xem xét, thông qua 221 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực, tạo hành lang pháp lý để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2026. Các nghị quyết của HĐND tỉnh, các báo cáo của UBND tỉnh trình tại kỳ họp HĐND tỉnh có  lồng ghép các nội dung công tác PCTNTC để các ban thẩm tra, các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, tạo điều kiện, cơ sở pháp lý để UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.   
Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh tổ chức giám sát thường xuyên theo quy định; theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh đã tổ chức 15 cuộc giám sát chuyên đề do HĐND tỉnh giao và tổ chức nhiều cuộc khảo sát thực tế nắm tình hình, theo dõi, giám sát hoạt động của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của HĐND tỉnh.
Kết quả đạt được cho thấy, trong thời gian qua, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PCTNTC. Tập trung lãnh đạo phát huy tốt vai trò của HĐND tỉnh trong việc ban hành nghị quyết; hoạt động giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và quyết định những vấn đề quan trọng theo thẩm quyền, góp phần cùng cả hệ thống chính trị thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Thùy Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay13,857
  • Tháng hiện tại176,947
  • Tổng lượt truy cập1,069,837
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây