Phú Yên phải mạnh dạn ứng dụng khoa học - công nghệ trên mọi lĩnh vực

Thứ sáu - 26/04/2019 23:08 112 0
Chiều 26/4, Đoàn công tác Chính phủ do đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên.

1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh - Ảnh: TRẦN QUỚI

Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các bộ: VH-TT-DL, GD-ĐT, Y tế. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 và quý I/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cho biết: Năm 2018, Phú Yên thực hiện đạt và vượt toàn bộ 17 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 11 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Trong quý I/2019, kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng khá so với cùng kỳ. Tỉnh kiến nghị với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác Trung ương các nội dung: vấn đề biên chế cho ngành Giáo dục và xem xét ngân sách hỗ trợ đề án Đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2017-2025.

Xem xét bổ sung nguồn nhân lực và ngân sách hỗ trợ 3 dự án Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Lao và Bệnh viện Tâm thần. Xem xét cho tỉnh triển khai công trình nâng cấp, sửa chữa cơ sở cai nghiện ma túy và trợ giúp xã hội, với quy mô điều trị cai nghiện từ 150-200 người. Kiến nghị Bộ TT-TT và các bộ, ngành Trung ương quan tâm chia sẻ dữ liệu để địa phương sử dụng, khai thác và phục vụ cho việc tích hợp, liên thông báo cáo thống kê.

Về KH-CN, xem xét cho tỉnh tham gia thí điểm các chương trình, dự án của đề án Hệ tri thức Việt số hóa; hỗ trợ nguồn ngân sách Trung ương cho hoạt động KH-CN trong các lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Tạo điều kiện trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Về VH-TT-DL, tỉnh kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ ngân sách cho công tác tu bổ, tôn tạo phát huy giá trị di tích và thu hút du lịch, nâng cấp hạ tầng giao thông.

Về công tác cải cách hành chính, kiến nghị Chính phủ sửa đổi bổ sung Nghị định 61/2018/NĐ-CP theo hướng mở rộng phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính và một số dịch vụ công cần thiết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh theo phương thức “phi địa giới hành chính” để tiếp nhận, hướng dẫn giải quyết tất cả các yêu cầu của cá nhân, tổ chức. Xem xét về điều kiện để cấp kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các trường học.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các bộ GD-ĐT, VH-TT-DL, Y tế thông tin giải thích rõ những vướng mắc mà tỉnh kiến nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận những kết quả mà Phú Yên đã đạt được trong thời gian vừa qua trên các lĩnh vực. Về các kiến nghị cụ thể, Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, Văn phòng Chính phủ lưu ý đưa vào chương trình làm việc để giải quyết những nội dung kiến nghị hợp lý của địa phương.

Đối với khó khăn về biên chế, nhân lực của ngành Y tế và Giáo dục, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, ghi nhận nhưng vẫn phải đảm bảo tinh thần chung về sắp xếp lại biên chế gián tiếp. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa giáo dục, y tế.

Đánh giá cao mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phó Thủ tướng cho rằng Phú Yên là một trong những tỉnh đi sau, nhưng qua thực tế cho thấy mô hình này đang phát huy hiệu quả. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ tỉnh phải tập trung ứng dụng mạnh mẽ CNTT, đưa KH-CN vào các lĩnh vực, trở thành địa phương điển hình đi đầu, điểm sáng về ứng dụng KH-CN thúc đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội.

                                                                                                                                                 baophuyen.com.vn

Nguồn tin:  baophuyen.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay13,857
  • Tháng hiện tại177,013
  • Tổng lượt truy cập1,069,903
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây