Nữ công Công đoàn PC Phú Yên: Thể hiện tốt vai trò bằng những việc làm thiết thực

Thứ tư - 23/10/2024 05:09 9 0
Thời gian qua, các tiêu chí phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã được nữ công Công đoàn PC Phú Yên cụ thể hóa. Nhiều việc làm thiết thực đã thể hiện được vai trò của cán bộ nữ công trong mọi hoạt động.
vai tro 5

Nhiều chương trình thiết thực
Nữ công Công đoàn PC Phú Yên đã vận động, thu hút nữ CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và phấn đấu có sáng kiến được cấp trên công nhận. Kết quả giai đoạn 2019-2024, 05 chị đã có 04 sáng kiến được EVNCPC công nhận; 04 chị có 04 giải pháp được Liên đoàn Lao động tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tặng bằng khen có mô hình sáng kiến ý tưởng mới trong phong trào thi đua “Phú Yên đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; 01 chị được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo; 01 chị được Công đoàn EVN công nhận đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ EVN.
Bên cạnh đó, Ban Nữ công đã triển khai phát động thi đua “Phát triển khách hàng nhận thông tin/thông báo qua các kênh không tốn phí và giảm  thiểu  nhận thông tin/thông báo qua SMS”. Các Tổ nữ công đã tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công đoàn các đơn vị cùng tham gia tuyên truyền và tổ chức cài đặt, hướng dẫn khách hàng.
Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nữ CNVCLĐ, Ban Nữ công đã quan tâm tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao sự tự tin, dạn dĩ cho nữ CNVCLĐ. Điển hình, tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu dịch vụ ngành điện" với sự tham gia của nữ công, Hội CCB và Đoàn Thanh niên Công ty, đồng hành cùng chuyên môn thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phát động cuộc thi “Ảnh đẹp áo dài” và “Nét đẹp nữ công”, phát động viết tin bài về công tác nữ công nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức chương trình “Duyên dáng áo dài” thu hút toàn thể nữ CBCNV tham gia, kể cả các chị lớn tuổi và nam CNVCLĐ cùng tham gia; tổ chức các tiết mục văn nghệ với sự tự tin, sôi động và vui vẻ như giao lưu/nhảy dân vũ/hài kịch; tham mưu Công đoàn PYPC tổ chức Giải chạy online “Rèn sức khỏe để thành công”, dân vũ thể thao, CLB bóng bàn; cuộc thi “Tìm kiếm cặp đôi vàng tiếng hát Karaoke”, tìm kiếm cặp đôi hiểu ý nhau.
Ban Nữ công Công đoàn PC Phú Yên đã vận động CNVCLĐ, các đoàn thể và triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội đa dạng và thiết thực. Điển hình, chương trình “Trao cần câu - tạo sinh lâu kế lâu dài” đã vận động toàn thể CNVCLĐ đóng góp  và  tặng  26  bê  giống  (12-15 triệu/con) cho 26 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “Tiếp bước em đến trường” hướng đến hiệu quả thiết thực với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (tặng xe đạp, quần áo, vở và đồ dung học tập); chương  trình “Heo  đất  yêu  thương” được triển  khai  hàng  năm và được mổ heo vào dịp 20/10; chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã trao kinh phí hỗ trợ học tập cho em Bùi Trần Yến Nhi với số tiền 500.000 đồng/tháng (con CBCNV bị tai nạn mất khi đang thực hiện nhiệm vụ).
Ngoài ra, 04 tổ Nữ công đã tổ chức 04 hoạt động tình nghĩa xuyên suốt 05 năm liên tục, có chủ đề riêng như chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại Bệnh viện Sản Nhi với việc trao các suất cơm, cháo, bánh mì, sữa và quà miễn phí cho các bệnh nhân và người thân; chương trình “Nâng bước em đến trường” với việc tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “Vòng tay yêu thương” với việc chăm sóc các cháu mồ côi, khuyết tật; chương trình “Trao gửi yêu thương” với việc chăm sóc người già neo đơn, khuyết tật.
Tất cả các hoạt động không những nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nữ CNVCLĐ mà còn có sự tham gia nhiệt tình của Đoàn Thanh niên, Hội CCB PC Phú Yên và CBCNV đơn vị.
Thể hiện vai trò của nữ công trong hoạt động
Ban Nữ công Công đoàn đã cụ thể hóa nội dung, tiêu chuẩn và tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Công tác chỉ đạo về hoạt động nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ đã bám sát nội dung chỉ đạo của Ban Nữ công Công đoàn cấp trên và chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn. Ban Nữ công luôn trăn trở làm sao để hoạt động nữ công đến với NLĐ, lan tỏa, gắn kết đến các chị em.
Ngày nay, với cách tiếp cận về bình đẳng giới, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngày càng được triển khai một cách có hiệu quả. Ban Nữ công không những khuyến khích và vận động nữ trang bị kiến thức thời kỳ hội nhập để “giỏi”, “đảm” trong thực hiện nhiệm vụ mà còn thiết kế những hoạt động, chương trình có sự tham gia và chia sẻ của nam cán bộ, đoàn viên.
Các chị luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc. Với đức tính chăm chỉ cần cù, chịu khó, các chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các chị cũng là những cán bộ tâm huyết, có khả năng vận động quần chúng, luôn hăng say công tác xã hội, hoạt động công đoàn vì người lao động, đặc biệt là lao động nữ; luôn suy nghĩ, tìm tòi để cùng tập thể ban chấp hành công đoàn có giải pháp tốt nhất nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công chức, viên chức và người lao động.
Những thành tích đó không chỉ là kết quả sự nỗ lực phấn đấu của các chị em, mà còn là minh chứng khẳng định chức năng đại diện của cán bộ nữ công Công đoàn các cấp trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của lao động nữ.

Hoa Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay7,365
  • Tháng hiện tại182,923
  • Tổng lượt truy cập2,204,507
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây