Nhà “Mái ấm Công đoàn” - sẻ chia thiết thực và hiệu quả

Thứ năm - 01/02/2024 04:33 77 0
Nhà “Mái ấm Công đoàn” - món quà mà Công đoàn các cấp của ngành điện hỗ trợ cho người lao động tại PC Phú Yên thực sự rất thiết thực và hiệu quả. Sự quan tâm ấy khiến người lao động phấn khởi và an tâm công tác.
ma3

Tết này, gia đình anh Nguyễn Minh Sang - Đoàn viên công đoàn Điện lực Phú Hòa, Công đoàn PC Phú Yên đã rất vui mừng khi được sống trong ngôi nhà mới khang trang. Ngôi nhà được xây dựng bằng nguồn tích cóp của vợ chồng và nguồn hỗ trợ của Công đoàn EVN và EVNCPC. Giờ đây, nhà đã được phân bố hợp lý với khu vực dành cho ba mẹ già, cho hai con và sinh hoạt gia đình. Đó là ao ước anh từng ấp ủ bấy lâu nay. Anh Sang tâm sự, trước kia, cả gia đình chỉ sinh hoạt trong khuôn viên nhỏ. Nay ông bà đã lớn tuổi cần sự yên tĩnh, con cái ngày một lớn cần có nơi để học hành. Từ sự động viên, quan tâm và hỗ trợ của Công đoàn các cấp, anh có động lực hơn trong việc xây dựng nhà. Bên cạnh đó, niềm vui được nhân lên khi Công đoàn Công ty và Điện lực Phú Hòa cũng đã tặng thêm cho gia đình anh món quà để “trang điểm” cho ngôi nhà mới.
Được biết, anh Nguyễn Minh Sang công tác trong ngành điện 15 năm. Vợ anh hiện làm công nhân may, thu nhập thấp, trước đây chỉ ở nhà lo nội trợ và chăm sóc hai con nhỏ. Hiện vợ chồng anh Sang đang sống cùng cha mẹ đã lớn tuổi. Nhà ở được xây dựng từ năm 1972 có diện tích quá chật hẹp, nhà dột nát, hư hỏng nặng nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Thu nhập của vợ chồng anh Sang chỉ đủ để trang trải chi tiêu cho gia đình không đủ kinh phí để xây dựng mới lại ngôi nhà.
Trường hợp khác, gia cảnh anh Trương Văn Tánh – Điện lực Tây Hòa rất khó khăn. Vợ mất từ lâu, con nhỏ còn đi học, thu nhập của anh Tánh chỉ đủ để trang trải chi tiêu cho gia đình không đủ khả năng để sửa chữa lại ngôi nhà. Nhà ở được xây dựng từ năm 1991, có diện tích quá chật hẹp, nhà dột nát, hư hỏng nặng nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Trong ngôi nhà mới sửa, anh Tánh xúc động, từ nguồn tiền được hỗ trợ, anh mới có động lực để sửa sang lại. Tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Mùa mưa này, anh và các con rất an tâm vì đã hết dột, hết nguy hiểm. Giờ đây, anh yên tâm công tác, các con chăm lo học hành. Anh bất ngờ, trong tháng Công nhân, Công đoàn Công ty đã hỏi thăm, động viên CNVCLĐ, anh có nguyện vọng muốn sửa chữa nhà. Sau khi khảo sát, Công đoàn PC Phú Yên đã đề xuất và gia đình anh đã được hỗ trợ. Được biết, ông Trương Văn Tánh năm nay 58 tuổi và đã cống hiến cho ngành điện 33 năm.
Thời gian qua, ngoài hai trường hợp trên, Công đoàn EVN và EVNCPC đã hỗ trợ cho 03 trường hợp khác tại PC Phú Yên. Họ là những CNVCLĐ có thời gian cống hiến cho ngành điện lâu, có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho biết, những năm qua, Công đoàn PC Phú Yên đã tích cực chủ động nắm tình hình đời sống của đoàn viên công đoàn, đồng thời triển khai sâu rộng phong trào “Mái ấm Công đoàn” đến các công đoàn, đoàn viên người lao động. Công đoàn Công ty đã báo cáo Công đoàn các cấp và giúp nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có thêm nguồn lực xây nhà mới, giúp cho người lao động yên tâm làm việc.
Cứ mỗi nhà “Mái ấm Công đoàn” được hoàn thành không chỉ mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình của đoàn viên được thụ hưởng mà cả những cán bộ công đoàn cũng rất vui mừng, phấn khởi. Thêm một ngôi nhà mới được xây dựng là thêm một gia đình đoàn viên bớt khó khăn. Đây là một chương trình sẻ chia rất thiết thực và hiệu quả. Việc này đã nhân lên niềm tin của người lao động đối với Công đoàn các cấp của ngành điện. Đây được xem như là một điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoa Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay9,328
  • Tháng hiện tại181,071
  • Tổng lượt truy cập1,073,961
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây