Công ty Điện lực Phú Yên: Đầu tư, nâng cấp lưới điện đáp ứng nhu cầu phụ tải

Chủ nhật - 21/01/2024 22:21 126 0
Với mục tiêu nâng cấp lưới điện nông thôn phát triển song hành với lưới điện đô thị, thông qua đó đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng của khách hàng, Công ty Điện lực Phú Yên đã liên tục có nhiều dự án cải tạo, mở rộng và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống lưới điện. Năm 2023, với nhiều công trình đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng đã giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng điện an toàn cho nhiều địa bàn khu vực nông thôn.
Trạm biến áp mới vừa hoàn thành lắp đặt ở khu dân cư Xuân Thạnh 2, xã Hòa Tân Tây và được đưa vào sử dụng này đã giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của gần 400 hộ dân. Nhất là các hộ trước đây ở vị trí “cuối nguồn”, thường xảy ra tình trạng điện áp thiếu ổn định, đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Đây là một trong số 15 trạm biến áp mới vừa được ngành điện đầu tư, thuộc công trình Hoàn thiện lưới điện khu vực huyện Tây Hòa.
nang cap luoi dien

Trạm biến áp mới ở khu dân cư Xuân Thạnh 2, xã Hòa Tân Tây
Ông Lưu Hoàng Cung - xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa phấn khởi, trước đây,  điện áp khu vực này yếu. Từ khi ngành điện đầu tư máy biến áp hạ thế thì bà con sử dụng điện đầy đủ, nhất là rất thuận lợi cho người dân trong việc sử dụng điện để xay xát, chăn nuôi và sử dụng internet thuận lợi. Có điện, dân thuận lợi đủ điều, ai cũng phấn chấn.
Cùng với đầu tư trạm biến áp mới, Công ty Điện lực Phú Yên cũng đầu tư hoàn thiện hệ thống đường dây trung hạ áp với tổng kinh phí thực hiện 7,5 tỷ đồng trên địa bàn huyện Tây Hòa. Việc này giúp cho Điện lực Tây Hòa đảm bảo việc cấp điện các khu vực có phụ tải tăng cao ở cả 09 xã trên địa bàn. Ông Lê Trung Chính - Giám đốc Điện lực Tây Hòa cho hay, ngoài công trình đầu tư này, chúng tôi cũng đang triển khai các công trình năm 2023 với tiến độ vượt tiến độ, đã hoàn thành sớm đáp ứng nhu cầu phát triển của bà con ở các địa phương.
Còn tại huyện Phú Hòa, đây là một trong những địa phương có phụ tải điện sinh hoạt tăng cao những năm gần đây với mức tăng hơn 10%. Việc này là một trong những áp lực đối với lưới điện trên địa bàn. Năm 2023, các công trình đầu tư ở địa phương này tập trung lắp đặt thêm các trạm biến áp, xây dựng và cải tạo đường dây trung thế và hạ áp, để đảm bảo cấp điện cho các khu vực đông dân cư, “cuối nguồn”, bị đầy tải, quá tải. Đến nay, hầu hết các công trình đầu tư trong năm đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Ông Trần Ngọc Phước, Giám đốc Điện lực Phú Hòa cho biết:Hiện nay, tất cả các phụ tải đáp ứng nhu cầu khách hàng, không để tình trạng quá tải, đảm bảo cấp điện cho khách hàng”.
Để đảm bảo nhu cầu phụ tải ngày càng tăng, hàng năm, ngành điện đều ưu tiên một phần kinh phí cho các dự án nâng cấp, cải tạo lưới điện khu vực nông thôn. Riêng trong năm 2023, Công ty Điện lực Phú Yên đã triển khai thực hiện 24 công trình đầu tư xây dựng với tổng giá trị hơn 102,6 tỷ đồng. Các công trình giúp nâng cao độ an toàn cấp điện; giảm chi phí sau công tơ của khách hàng, đồng thời xử lý được các đường dây sau công tơ mất an toàn, đáp ứng kịp thời sự tăng trưởng của phụ tải, giảm tổn thất điện năng trong khu vực.
Ông Huỳnh Quốc Long - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho hay, trong đầu tư xây dựng, Công ty giải ngân 100% công trình, 100% công trình hoàn thành, các điện lực cố gắng phấn đấu đạt tiêu chí giảm 15%.
Trong năm 2024, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ thực hiện đầu tư và cải tạo 34 công trình điện trên địa bàn 9 huyện/thị xã/thành phố của tỉnh, trong đó 22 công trình lưới điện trung, hạ áp và 05 công trình phục vụ sản xuất, với kế hoạch vốn do Tổng công ty Điện lực miền Trung giao hơn 133 tỷ đồng. Các công trình này đang được ngành điện tập trung triển khai sớm nhằm đảm bảo tiến độ chất lượng theo kế hoạch, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh./.

Hoa Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay16,121
  • Tháng hiện tại114,980
  • Tổng lượt truy cập1,676,989
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây